Lý do giường ngủ gỗ được ưa chuộng hiện nay

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại giường ngủ khách nhau với nhiều mấu mã và phong cách khác như giường ngủ hiện đại, giường ngủ tân cổ điển, giường ngủ cổ điển...Các chất Các chất liệu làm giường ngủ cũng có rất nhiều như gỗ, sắt, inox, thép cao cấp.. đôi khi những chất liệu này được kết hợp với da, nỉ.

Nhưng loại giường ngủ được lựa chọn nhiều hơn cả đó là giường ngủ gỗ hiện đại. Đây là những Lý do giường ngủ gỗ được ưa chuộng hiện nay các bạn cùng tham khảo nhé:

  • Giường gỗ được xử lí đúng tiêu chuẩn sẽ bền đẹp, khó bị biến dạng hơn các chất liệu khác.
  • Chất liệu gỗ sẽ cho bạn và gia đình cảm giác ấm áp hơn về mùa đông, mát mẻ hơn vào mùa hè.
  • Giường gỗ dễ cho bạn cảm xúc, là chất liệu gần gũi tự nhiên nên giúp giấc ngủ trở nên dễ dàng hơn.





Có 2 loại giường ngủ gỗ: Giường gỗ công nghiệp và giường gỗ tự nhiên.

“Gỗ công nghiệp rẻ tiền và nhanh hỏng hơn gỗ tự nhiên” đó là suy nghĩ hoàn toàn sai lầm. Bạn sẽ thấy câu trả lời cho nhận định trên khi đọc phân tích sơ bộ về 2 loại giường này.
  • Giường gỗ tự nhiên : Một số loại gỗ tự nhiên phổ biến được dùng là giường ở nước ta là Sồi, tần bì, Xoan Đào, Cao su , hay cao cấp hơn là Óc chó. 
Gỗ tự nhiên nếu không được xử lý tốt, sẽ rất nhanh hỏng, chúng mềm hơn và nhìn chung dễ bị biến dạng hơn gỗ công nghiệp. Tuy nhiên gỗ tự nhiên lại có chất cảm, vân gỗ đẹp, tạo cảm giác dễ chịu. Nếu bạn mua giường ngủ hiện đại tại đơn vị có uy tín bạn sẽ cảm nhận được sự tuyệt vời chúng mang lại.
  • Giường gỗ công nghiệp : Một số loại gỗ công nghiệp thường được dùng để làm giường là MDF, Veneer, Laminate… trong đó laminate có độ bền hơn cả một số loại gỗ tự nhiên. Gỗ công nghiệp có ưu điểm không bi cong vênh, mối mọt. Tuy nhiên gỗ công nghiệp lại khá ‘cứng’ không có được chất cảm như gỗ tự nhiên.

Xu hướng giường gỗ hiện nay : Các mẫu giường phản, giường kiểu nhật, giường có ngăn kéo
Đang ngày càng nhận được nhiều đơn đặt hàng, bởi kết cấu đơn giản, nhưng vững chắc, tiết kiệm diện tích, kiểu dáng phù hợp với phong cách sống hiện đại ngày nay.

Những mẫu giường ngủ hiện đại kiểu Nhật, hay một số nơi gọi là giường hộp, giường phản, giường không chân. Có chiều cao thấp (dưới 30cm ) được tạo nên bởi bộ khung gỗ chắc chắn, một hoặc 2 tấm phản (chất liệu gỗ công nghiệp, bởi chúng chịu lực và độ phẳng cao) , các nan kẽm làm khung nâng.

Kết cầu giường đơn giản, nên có thể dễ dàng trong việc di chuyển vị trí, hay vệ sinh gầm giường (rất ít khi phải vệ sinh, do gầm giường kín hạn chế rất nhiều bụi).
Giường ngủ có ngăn kéo, cũng tương tự giường ngủ kiểu nhật, nhưng được tạo thêm các ngăn kéo để đồ nhằm tiết kiệm diện tích phòng ngủ. Việc lắp thêm những ngăn kéo này sẽ khiến giá chiếc giường tăng thêm từ 2 đến 3 triệu đồng. Tuy nhiên những chiếc ngăn kéo này sẽ giúp phòng ngủ của bạn gọn gàng hơn. 





Lời khuyên khi mua giường được đặt đóng mới và giường bán sẵn:


  1. Đặt hàng đóng mới : Giá thành thường cao hơn, phải chờ 7 đến 10 ngày để có hàng. Nhưng mẫu mã đa dạng, bạn sẽ mua được chiếc giường gỗ hoàn toàn đúng ý thích, phù hợp nội thất, họp phong thủy. 
  2. Mua hàng bán sẵn : Có xu hướng giá rẻ hơn, có hàng để dùng ngay , sờ tận tay, nhìn tận mắt kích thước giường ngủ hiện đại trước khi bỏ tiền mua sản phẩm. Song sẽ rất khó kiểm tra chất lượng sản phẩm. Nếu không phải là người am hiểu về gỗ, bạn sẽ rất khó biết được chiếc giường mình đang định mua có đúng chất liệu cửa hàng cam kết không? Mua hàng theo cách này, bạn cần phải hoàn toàn tin vào khả năng đánh giá sản phẩm của mình . Mẫu mã không đa dạng, khó phù hợp với không gian phòng ngủ đang có và cả về mặt phong thủy. 
Lời khuyên : Theo kinh nghiệm của chúng tôi, bạn nên theo hướng đặt đóng mới nếu có ý định sử dụng lâu dài. Bởi một chiếc giường đúng ý, sẽ giúp bạn có khoảng thời gian thư giãn tuyệt vời sau một ngày làm việc.

Đánh giá nhanh chất lượng giường gỗ:

Nếu không có kiến thức về gỗ nhất định, sẽ rất khó để đánh giá chất lượng đồ gỗ nội thất nói chung và giường gỗ nói riêng. Dưới đây là một vài điểm nhận biết đơn giản nhất, giúp bạn phần nào tự tin trong việc đi mua giường ngủ gỗ.
  • - Kiểm tra dát giường, các ke góc phải thật chắc chắn. Các tấm phản phẳng không cong vênh.
  • - Các đường bo cạnh, phải khít không có khe hở.
  • - Phân biệt gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp veneer : Gỗ công nghiệp veneer thoạt nhìn sẽ khá giống gỗ tự nhiên, bởi chúng là gỗ công nghiệp, được phủ lên bề mặt lớp gỗ tự nhiên lạng mỏng. Nhưng vân chúng nhìn khá đồng đều, không được tự nhiên, hỗn độn như gỗ tự nhiên. 
  • - Không nên mua giường gỗ tự nhiên được sơn phủ PU, bởi lớp sơn sẽ làm bạn khó mà kiểm tra được đó là gỗ gì.

Với những cách gợi ý trên, hi vọng bạn sẽ có những cách kê giường ngủ thật hợp lý để có giấc ngủ thật ngon và yên tĩnh.


Một số bài viết các bạn có thể tham khảo thêm:




SHOWROOM NỘI THẤT CAO CẤP ONPLAZA
78 Hàng Gai, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
TELL: 0932.144.888 - 0439.555.888 - 0432.666.777
Latest